Kuala Lumpurrr (กัวลาลัมเปอร์) / เที่ยวมาเล กับพี่มั้ยน้อง PART 3 + 4 The End

March 23, 2014

Kuala Lumpur, Malaysia

PART 3 + 4 The End
Merdeka Square + KL Downtown + Petronas Tower
and Go Home

..............................................

วันที่ 3 วันนี้เราตั้งใจจะไปเดินที่ เมอร์ดีก้า สแควร์ (Merdeka Square)
เป็นจตุรัสกลางเมือง ที่เราก็ไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับมันมากเท่าไหร่
รู้แต่ว่าสวย มีทหาร มีม้า มีคนเยอะ และร้อนนนนนนนนนมากกกก
ร้อนจนไม่สนใจอะไรเท่าไหร่แล้ว เออ สรุปมาเที่ยวเพื่อออค่ะ
แต่ก็ถ่ายรูปมาให้ดูคร่าวๆ ตามที่ลง จริงๆ รูปมีเยอะกว่านี้มาก
แต่กลัวว่ามันจะเยอะเกินไป เลยคัดเลือกมาเท่าที่เห็นนะจ๊ะ :)

จตุรัสเมอร์ดีก้า มีนักท่องเที่ยวมาเดินประปราย ไม่ได้เยอะจนเกินไป
อาจเป็นเพราะอากาศร้อนมากๆ หรือยังไงก็ไม่รู้ เพราะไม่ค่อยมีที่ร่มๆ
ให้พักเหนื่อยสักเท่าไหร่ เราก็เดินๆ ถ่ายรูปไป ในใจก็คิดว่า
เมื่อไหร่จะเจอที่เย็นๆ ซักทีวะ อยากนั่งแล้ว (แต่แม่เดินอย่างไม่ซี)

ในมือถือมือถือตลอดเวลา เนื่องจากลืมเอากล้องถ่ายรูปมาจากไทย
เลยต้องอาศัยกล้องไอโฟนตลอดทริป

มีทหานขี่ม้าด้วย ทีแรกนึกว่าพวกให้ขี่ม้าแบบเสียตังค์

ป้ายนี้.. อะไรสักอย่าง

ธงประจำชาติของมาเลเซีย
เสาธงต้นนี้สูงมากกกก มากๆ แบบเงยหน้าแล้วเกือบตีลังกากลับหลัง

Kuala Lumpur City Gallery
อ่าาห์ ที่นี่ต้องมีแอร์แน่นอน.. เข้าค่ะ

มีนักท่องเที่ยวเยอะพอสมควร เนื่องจากข้างในเย็น
และเข้าฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ข้างในมีงานนิทรรศการของศิลปินคนหนึ่งจัดแสดงอยู่
ผลงานเป็นรูปวาดสีอะครีลิค (มั้ง) ภาพเกี่ยวกับชายหญิงรักกัน
มีปลาหมึก มียีราฟ มีน้ำตา ซึ่งเราไม่ได้อ่านเนื้อเรื่องเต็มๆ
ลายเส้นแปลกๆ บางมุมคล้ายลายเส้นเด็กวาด แต่มีกิมมิค
คือดูแล้วรู้สึกมีเสน่ห์ แบบบอกไม่ถูก จะว่าไป
เราก็ไม่เคยบอกอะไรถูกอยู่แล้วใช่มั้ย ในบล็อกนี้เนี่ย

แฮร่!

อันนี้จะบอกถึงความเป็นมาของ China town ใน KL
ประเทศมาเลเซียมีประชากรส่วนมากคือชาวมุสลิม
และคนจีน ซึ่งคนจีนนี่เราไม่รู้ว่าเป็นไงมาไง ไม่ได้อ่านด้วยแฮะ
รู้แต่มีเพื่อนที่เป็นคน KL ที่เป็นคนจีนทั้งคู่ ดูเหมือนชาวจีนในมาเล
ส่วนมากจะเป็นพวกค้าขาย และมีฐานะค่อนข้างดี
แอบเสียดายที่คราวนี้เพื่อนๆ ไม่ว่างที่จะมาเป็นไกด์ให้พวกเรา
(หรือนางอาจจะเกลียดและเลิกคบเราแล้วก็เป็นไดดด้)

มาถึงมุมนี้ หนุ่มน้อยจ้องตาไม่กระพริบกับ..

คุณลุงที่แกะสลัก และต่อไม้เป็นรูปตึก และอื่นๆ คือสวยมาก

ตัวอย่างจ้ะ

พอหลังจากครึ่งวันเช้าที่แสนจะร้อน ออกจาก Gallery เราก็เดินไปห้างกัน
เดินผ่านย่านคนแขก ที่มีแต่ร้านขายเครื่องเทศ จายซีดีเพลงแขกๆ
น่าสนใจอยู่เหมือนกัน แต่แบบ ดูจากสภาพอากาศและบรรยากาศแถวนั้น
แล้วขอบาย เพราะร้อนมากๆ และถนนแถวที่เดินไปมันก่อสร้าง
เลยเดินลำบาก และคนเดินกันเยอะมาก เลยไม่อยากแวะไหน

ทีแรกว่าจะกินแมค อยู่ๆ ก็อยากกิน เดินหานานมากกก พอเจอ
ก็เป็นอย่างที่คิด คือคนเยอะมากกกกกกกกก แบบแปดสิบล้านคน
แล้วยิ่งเป็นวันเสาร์ด้วย ก็เลย.. ขอบายดีกว่า
ไปหาร้านอื่นนั่ง ในที่สุดก็จบด้วย starbucks เพราะเย็นและมีที่นั่ง
และหลังจากกินอะไรที่นี่เสร็จ ก็บอกแม่ว่าอยากกลับโรงแรม
(นี่เรามีสกิลการเที่ยวที่กากมากๆ เลเว่ล 1 อะไรประมาณนี้)
ก็เลยเดินกลับกัน ไม่ไกลมาก แต่แม่ขอแยกกันตรงสถานีรถไฟฟ้า
แถวๆ โรงแรม นางจะไปเที่ยวต่อ เราเลยเดินกลับมาอย่างร้อน

แถวโรงแรมมีร้านนี้ มีแต่แขก

พอถึงโรงแรม ดีใจมาก ได้กระโดดขึ้นเตียง และมีแอร์
นอนได้สักสองชั่วโมง แม่ก็กลับมา มีของกิน ก็กิน
และก็นั่งๆ นอนๆ สักพักก็เย็น แม่ชวนไปเดินแถวๆ ตึกแฝด
หรือเรียกว่า Petronas Tower เป็น signature ของ KL
ที่ใครมา ก็ต้องมาถ่ายรูปนางไป ไม่งั้นมาไม่ถึง!
ทีแรกก็ไม่คิดอะไร คิดว่าเออพอไปถึงมันคงไม่ใหญ่มากมั้ง
แต่พอได้เห็นจริงๆ เออ นางเก๋จริง สูง และดูสง่า ก็ถ่ายรูปกันตามระเบียบ

หลังจากนั้นก็ไปเดินห้างที่อยู่แถวๆ นั้น
ช็อปปิ้งสัก 2 ชั่วโมง แล้วก็กลับโรงแรม

สำหรับคืนนี้ เราเขียนโปสการ์ดไปทั้งหมด 6 หรือ 7 ใบนี่แหละ
มีทั้งส่งไปที่ไทย และที่ต่างประเทศ สำหรับคนพิเศษที่คุ้นเคย
สำหรับวันนี้ก็จบแค่นี้..

วันต่อมา เป็นวันสุดท้าย
วันที่ 4 ใน KL วันนี้ไม่มีอะไรมาก
แม่อนุญาตให้ตื่นสายได้.. ซึ่งเราก็จัดไป 10 โมงค่ะ
ถามว่าหิวไหม.. มาก

เลยเดินมากินบะหมี่แถวย่าน มัสยิด จาเม็ค
บะหมี่อร่อย หน้าตาเหมือนชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว แต่รสชาติเด็ดกว่า
แต่เราอิ่มเพราะสั่งข้าวมันไก่เนื้ออวบๆ มาก่อนหน้าบะหมี่
ก็เลย.. เป็นเด็กอ้วน

อันนี้คือ อะไรสักอย่าง ที่มีไอติมกะทิ มีอะไรคล้ายๆ ลอดช่อง
แต่ไม่หอมเท่าของไทย มีน้ำแข็งใส
สั่งได้ที่ร้าน Old town coffee เป็นร้านกาแฟชื่อดังของมาเลย์

สุดท้ายแล้ว เรานั่งรถไฟ express สายตรงไปที่สนามบิน
รถไฟดี นั่งยาวเพียง 26 นาที หรือใกล้เคียงนั้น
แต่ค่ะ... นั่งมาถึงสนามบินปุ๊ป ก็ว่าทำไมมันดูหรูกว่าสนามบินตอนขามา
สรุปว่า.. เรามาผิดสนามบิน กำ ใครจะไปรู้เนี่ย ว่านางมีหลายสนามบิน

คือของเราขึ้น AirAsia เลยต้องไปขึ้น (สนามบินกากๆ)
ที่้เคยกล่าวไว้ในโพสก่อนๆ ซึ่งต้องเสียเวลานั่งรถบัสไปอีก
ประมาณ 15 นาที... สิ้นกันไป แต่ก็ต้องไป

แล้วช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีข่าวเรื่อง MH-370 พอดี
ดูทุกคนที่มาเลย์ติดตามข่าวนี้กันมาก นี่เล่าเฉยๆ
เพราะเราก็ฟังภาษาบ้านเค้าไม่ออก เลยไม่รู้ความเป็นไป
มากไปกว่าที่อ่านในพันทิป

ระหว่างทางที่นั่งรถบัส เราก็ฟังเพลงจากอัลบั้ม
TOO TRUE ของ DUM DUM GIRLS
ที่เพิ่งจะสั่งซื้อซีดี + เสื้อยืดผ่านเน็ต หวังว่ากลับไปคงได้นะ
(แอบโฆษณาให้เฉยเลยค่า)
เพลงได้บรรยากาศมาก เพราะทุกอย่างมืดแล้ว

การเดินทาง 4 วันในมาเลเซีย ก็จบลงเพียงเท่านี้
หวังว่าทริปหน้า maya jett จะอัพสกิลการเที่ยวของนาง
ให้ไปถึงเลเวล 2 หรือ 3 สักทีนะ

(ทริปหน้าไปสิมิลันจ้า อิอิ)

Good bye Malaysia
See you soon someday (if  I want to)

Music of the night > Lead Me Into The Night - The Cardigans