Samui Island with my Bitch! / เกาะสมุย ที่ของคนคูลๆ

February 20, 2014

Good Day Samui!

+ + + +

These are pictures from Samui Island trip with my mate Rattanin last month
Samui Island is in Surat Thani Province, South of Thailand

what?
you have never been there?
you should go once!!!
let's go

+ + + +

ทริปสมุยเป็นทริปกากๆ ที่เราสองคนผัวเมียตุ๊ดๆ (มิ้นท์กับโอ)
ได้วางแผน.. เอ่อ ไม่รู้จะเรียกว่าวางแผนได้รึเปล่า
เพราะไม่ได้คิดอะไรกันเลยค่าา รู้แต่ว่าจองตั๋วได้ตอนช่วงโปร
ประมาณเดือนตุลา ปีที่แล้ว คือนั่งหาวัน แรนด้อมมาก วันอะไรก็เอา
ประมาณว่ากูอยากไป ก็เลือกวันไปแบบกากๆ วันธรรมดา
ไม่มีเสาร์อาทิตย์ แถมลืมดูเวลาอีก แทนที่จะไปไฟลท์เช้า
เปล่าเลยค่ะ กูจองผิด เป็นไปจองตอนไฟลท์บ่าย 2 กราบๆๆ

ก็เลยเป็นซะอย่างนั้น ทริปเฟลๆ ตามประสาเด็กกากๆ สองคน
แต่ถึงกระนั้น ก็ยังสนุกสนานกันได้
เพราะเราคูล

ลืมบอกไปว่าตอนนั้นจองตั๋ว AirAsia ได้ประมาณคนละ 600+ THB เกือบ 700
แต่ดัน (โง่) ลืมเลือกว่าไป สมุย แต่ดันไปลง สุราษฎร์
คือถ้าเลือกไป สมุย จะได้รวมค่าเรือและรถบัสไว้เลย
แต่เปล่าค่ะ.. จองไปแล้ว ก็เลยไปซื้อตั๋วเอาที่สนามบิน
No biggies !

โฉมหน้าผัวเมียตุ๊ด ที่นั่งชิลกันอยู่ดีๆ
ก็มีตาลุงเดินมาขายของ ยังไม่ทันบอกว่าไม่ซื้อ
คลื่นจากทะเลถาโถมมาใส่เรา ตูดเปียกเลยค่าาาา

ทริปสมุยนี้โชคดีที่เราได้เจอกับ มะลิ เพื่อนจากมหาลัยอีกครั้ง
มะลิมีบ้านอยู่ที่สมุย ถึงแม้ว่าจะเป็นวันธรรมดาที่มะลิต้องทำงาน
แต่มะลิก็เทคแคร์เราสองคนเป็นอย่างดี
มะลิขับรถมารับที่ท่าเรือตอนประมาณสามทุ่ม มากับน้องชาย
แล้วเราก็ไปกินข้าวกัน ต่อจากนั้นก็ไปต่อที่ ARK BAR
เป็นบาร์ชิลๆ ตื๊ดๆ หน่อย ริมทะเล เฮฮา สนุกดี ชอบๆ
เรานั่งกินเหล้าปั่น ดูการแสดง ที่เค้าถือๆ ไฟ ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร
แล้วก็เมาๆ กันนิดหน่อย เฮฮา กลับโรงแรมตอนตีสาม

ค่ะ พูดถึงที่พัก เราจะไม่บอกว่าไปพักที่ไหน
แต่เอาเป็นว่า ด้วยความที่ไปเที่ยวกับที่บ้านมาตลอด
แล้วพอต้องไปกันเอง เลยมีงบจำกัด และการจองโรงแรมของเรา
ก็ดำเนินการด้วยการที่ นังมายาเจ็ท (เราเอง) เกิดถูกใจความเป็น POP ART
ของที่พักนั้นมากๆ เลยบอกอีโอ แล้วกดจองผ่าน Agoda เลยค่ะ
หารู้ไม่ว่าพอกดไปแล้ว.. เสือกกดจองเกินวัน เพราะลืมคิดว่าคืนก่อนกลับ
เราต้องไปนอนที่สุราษฏร์ เนื้องจากไฟลท์กลับคือไฟลท์เช้า
โง่เลยค่าาาา ก็เลย.. ต้องตามชะตากรรม

ส่วนห้องพัก พอไปถึง นางสวยก็จริง คือสวยเพราะพร็อพ
แต่นอกนั้น.. ก็ตามราคา
ไอ้ที่เลือกๆ ไว้ ริมทะเล มีสระน้ำ โนค่ะ
อีมายากดจ่ายตังไปแล้ว ก็นอนที่นี่แหละค่าาา
(พอไปถึง ไฟก็เสีย นางต้องลงไปเอาและขึ้นมาเปลี่ยนให้ เออ แล้วตอน
แบกกระเป๋า 'เดิน' ขึ้นบันไดมา 3 ชั้น นางไม่ช่วยกูถือเลยค่ะ ถือว่าดี)

แถมอีกอย่าง..
ประตูห้องน้ำล็อคไม่ได้
ค่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

มีร้านนึงที่่แนะนำ คือร้านกาแฟที่มีชื่อว่า 'กะลาสี'
มะลิแนะนำมา เอ้อ ใช่ ลืมบอกไปว่าโชคดีที่มะลิทิ้งรถไว้ให้ขับ
ทีแรกก็เกรงใจ และกลัวมากว่าจะไปทำรถเค้าเป็นอะไรมั้ย
แต่พอเอามาขับแล้วก็ได้รู้ว่า โชคดีแค่ไหนแล้ว
มีรถขับชิลทั่วเมือง สนุกสนาน ชิลๆ ดี :)
แต่เสียดายที่ไปช่วงนี้ฝนตก แถมไม่ได้เห็นแดดเลย
เลยรู้สึกว่าเราไม่ได้มาทะเลเลย ไม่ได้ตากแดด!

และอีกหนึ่งความกากของเราสองคนก็คือ
เราซื้อเบียร์ที่เซเว่น และค็อกเทล เดินกินกัน เดินชิลๆ
พอกินแล้วไง ก็เมา พอเมาก็เกรียน เดินริมหาด
เดินไปเรื่อยๆ ๆ ๆ นั่งๆ นอนๆ ดูพระจันทร์ ดูดาว (คือสวยมาก คิดถึงแฟนเลย)
และที่กาก ก็คือเดินไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด พอปวดฉี่ ก็เดินเข้ารีสอร์ท
ซึ่งแบบ... เป็นรีสอร์ทอะไรก็ไม่รู้ รู้จักมั้ย ไม่ค่ะ สวยมั้ย สวย
มียามมั้ย ไม่เลยค่ะ.. เลยได้บทเรียนมาอย่างนึง คือ
เพิ่งรู้ว่ารีสอร์ทพวกนี้ ยามไม่มี? (คงจะมี)
แต่เหมือนนางไม่ได้เฝ้าอยู่ตลอด เพราะเราเดินเข้าไปได้
ถ้าอย่างงั้น ถ้ามีโจร มีใครมา นางจะเดินเข้าเมื่อไหร่ก็ได้??

คือเพิ่งรู้ก็วันเนี้ยอะแหละ
ถามว่าสนุกมั้ย เดินเข้ารีสอร์ทแบบแรนด้อม
สนุกค่ะ เกรียนเมา แต่ถ้าเราเป็นคนพัก กลัวมั้ย บอกเลยว่ามาก
55555555555555

เอาเป็นว่าจบแค่นี้ดีกว่า จริงๆ มีเรื่องจะเขียนอีกแหละ
แต่คือไม่ได้เรียบเรียง กลัวจะมั่วเกินไป
แต่แอบเสียดายที่ครั้งนี้ไม่มีแดด เรารักพระอาทิตย์
ถ้าเราไปทะเล ต้องมีพระอาทิตย์

Sea + Sun = Summer <3

เพราะงั้น..
เอาไว้คราวหน้า จะกลับไปอีก
นะสมุย

Music of the Night > I Prefer Your Love - St. Vincent