love complications

April 10, 2011



ความรัก และความสัมพันธ์

แหมวันนี้มาแปลก อยู่ๆก็อยากจะเขียนอะไรที่มีสาระหน่อย
เพราะวันนี้เกิดนึกถึงใครหลายๆคนที่มีความสำคัญในชีวิตของเรา
ไม่มากก็น้อย และหลายๆคนนั้นก็มีความหมายต่อการใช้ชีวิต
ของเราในทุกๆวันนี้ และวันก่อนๆอีกด้วย..

เมื่อเรายิ่งโตมาเราก็ยิ่งได้รู้ว่า
ที่จริงแล้ว การที่เรามีปฏิสัมพันธ์กับคนมากมายเนี่ย
มันไม่ได้มีแค่คำว่า 'เพื่อน' หรือ 'แฟน' หรือ พี่ น้อง ลุง ป้า... บลาๆ
แต่ความสัมพันธ์เนี่ย มันเป็นอะไรที่เราออกแบบเอง
และออกแบบโดยที่ไม่รู้ตัว มันเป็นไปตามธรรมชาติ และมันก็
เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่เคยซ้ำใคร ระหว่างเราสองคน
หมายถึง เรา และอีกคน ไม่ว่าจะใครก็ตาม มันต้องมีแค่สองคน
ระหว่างเรากับคนนั้น เช่น เรากับแม่ เรากดับพ่อ เรากับน้อง เรากับเพื่อนน้อง
เรากับเพื่อนน้องอีกคน เรากับเพื่อน เรากับเพื่อนอีกคน เรากับเพื่อนอีกคน
เรากับเพื่อนอีกคน เราักับพี่สาวเพื่อน เรากับ... บลาๆ
เยอะแยะไปหมด และความสัมพันธ์นั้นๆก็เป็นอะไรที่ขึ้นอยู่กับ
เราและคนๆนั้น เค้าจะดี จะเลวต่อเรายังไง เราจะดี จะเลวกับเค้ายังไง
ความสัมพันธ์มันจะออกมาในรูปแบบของมันเอง ในแบบที่เรา
และเค้าเป็นอย่างนั้น.. งงอ่ะ เอาเหอะ

ที่จริงเรามีเพื่อนหลายคนที่เข้ามารู้จักและสนิทด้วย เพราะหวังว่าจะ
คืบหน้าความสัมพันธ์เป็นอย่างอื่นได้.. มากกว่าเพื่อน
แต่มากกว่าเพื่อนในความหมายของเขานั้นคืออะไรเราก็ไม่รู้
เราเองก็ไม่ได้คิดมาก เพราะส่วนมากคนเหล่านั้นที่สุดแล้วก็จะ
มีความสัมพันธ์ในรูปแบบของคำว่า 'เพื่อน' เป็นหลัก
นอกนั้นจะเป็นในแบบไหนก็แล้วแต่ แล้วแต่คน แล้วแต่ใจเราจะกำหนด
แต่คำว่า 'เพื่อน' ก็จะเป็นคำสำคัญของความสัมพันธ์นั้นๆ ไม่มีอื่น

อีกอย่าง..
ความเฟรนด์ลี่ของแต่ละคนมันมีขอบเขตไม่เท่ากัน
บางคนอาจจะคิดว่า เค้าไปเที่ยวกับเราแล้ว แสดงว่าเค้าชอบเรา
เปล่าเลย.. สำหรับบางคนน่ะ เค้าไม่คิดอะไรมากหรอก
ชวน ก็ไป อยากเที่ยว ไม่ได้อยากเจออะไรเป็นพิเศษหรอก
เพราะคนเรานั้นมันคิดต่าง แล้วยิ่งกับไอ้พวกที่คิดอะไรก็ไม่รู้มากมาย
ดูเท่าไหร่ก็ดูไม่ออก ก็อย่าพยายามเข้าใจเลย
ปล่อยเค้าไว้แบบนั้นแหละ คนแบบนี้ ถ้าเค้าอยากบอกอะไร
เค้าก็จะบอกเอง อย่าไปซีเรียส...

คนบางคนผ่านเข้ามามีเวลาดีๆด้วยกัน
บางทีเราอาจจะรู้สึกกับเค้าเกินคำว่า 'เพื่อน' ด้วยซ้ำ
แต่เราก็ไม่สามารถเป็นอะไรที่เหมือนเค้าเรียกกันว่า 'แฟน' ได้
เพราะว่าคนบางคนอาจจะเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้กับเราจริงๆ
ความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่ยากจะพูด
แต่เรารู้สึกได้ด้วยใจ

มนุษย์เป็นสัตว์โลกที่มีแต่ความหวังดีต่อกัน
ต่อให้เขาอาจจะเลวร้ายกับคุณมากแค่ไหนก็เถอะ
คนเราทุกคนหวังจะได้รับความรักจากใครสักคนอยู่แล้ว

เพราะงั้นต่อให้เรารักเขา แต่เขาไม่รักเรา
แล้วทำไมล่ะ? ในเมื่อเรารักเขา เราไม่มีอะไรเสียหายนี่นา
(ถ้าเราไม่ได้รักเพื่อจะครอบครอง หรือเอาชนะนะ)
เขียนมาแบบนี้ พอเจอเองก็ทำไม่ได้เช่นกัน ;)

ขี้เกียจละ

Aaltojen Takaa - Indica

You Might Also Like

0 comments