เรื่องรักๆ ในสต๊อกโฮล์ม PART 2 / A Stories of the Wild Heart in Stockholm PART 2

2:51 PM

MJ the Random Journey in Europe
"Sweden" PART 1-4

Presents..

A Stories of the Wild Heart in Stockholm PART 2
เรื่องรักๆ ในสต๊อกโฮล์ม (มาต่ออีกภาคก่อนไปฟาร์ม)

สำหรับตอนนี้อาจไม่มีรูปมาก เพราะเริ่มหมดมุข..
รอดูภาพดีๆ น่ารักๆ ในตอนต่อไป (ไปฟาร์ม) นะแจ๊ะ

(All goes in Thai, but would be awkward to translate on Google, try! lol)


ความเดิมตอนที่แล้ว : http://mayajett.blogspot.com/2015/09/mj-random-journey-europe-sweden-part-1_9.html

หลังจากแยกกับซาร่า เรายืนรอฟรีด้าอยู่ตรงทางออกสถานี Gamla Stan เธอส่งข้อความมาบอกว่ารถบัสวิ่งผิดทาง รอหน่อยนะ ขอโทษที... เรารอไม่นานมากจนในที่สุดเธอก็มา คืนนี้หนาวพอสมควร จำไม่ได้ว่ากี่องศาแต่ไม่น่าต่ำกว่า 14 (หนาวจริงๆ นะสำหรับบางคืน) พอเธอมาเราก็เดินหาร้านนั่งกัน เราเดินเข้าไปในย่านเมืองเก่า Gamla Stan แล้วก็ต้องอึ้งอีกรอบจากที่อึ้งไปตั้งแต่ครั้งแรกที่มา แต่นี่เป็นตอนกลางคืน และมันสวยยิ่งกว่าตอนกลางวัน เหมือนเมืองจำลองในเดอะมอล์ชั้นบนสุดสมัยก่อน ถ้านึกออก คือบอกไม่ถูก เหมือนฉากอะไรสักอย่างในหนังที่ออกแนวแฟรี่เทลๆ หน่อย เหมือนรูปภาพเวลาช่วงคริสต์มาส ที่ตอนกลางคืนตามร้านรวงจะเปิดไฟเหลืองๆ สวยๆ ทุกอย่างคือสวยมากกกกกกก สวยแบบอึ้งมาก ฟรีด้าประหลาดใจ ‘ไม่เคยมาที่นี่ตอนกลางคืนเหรอ?’ เธอยิ้ม เราบอกว่านี่เป็นครั้งแรก ถ้าเธอไม่ชวนมาเราคงไม่ได้เห็นอะไรสวยๆ แบบนี้ 

Gamla Stan at night
(sorry, I only got this one low quality pic 
but it's real beautiful at night!)


เราหาร้านกันสักพัก หาค่อนข้างยากเหมือนกันเพราะนี่ก็เกือบห้าทุ่มแล้ว ร้านเหล้าหรือบาร์ส่วนมากปิดกันเร็วมาก ห้าทุ่มเที่ยงคืนก็ปิดกันแล้ว ไม่แน่ใจกฏของที่นี่ แต่บางร้านก็ยังเปิดอยู่เพียงแต่หาที่อยากนั่งจริงๆ ค่อนข้างยาก จนในที่สุดเราก็ได้ร้านนึง เป็นบาร์ทั่วไป มีคนเยอะเหมือนกัน เราเข้าไปสั่งเบียร์แล้วออกมานั่งด้านนอก ฟรีด้าเป็นคนคุยเก่งและภาษาอังกฤษดีเลิศ ตอนนั้นเรารู้สึกเหนื่อยประกอบกับเธอพูดเยอะและเร็วจนบางครั้งเราฟังไม่ออก แต่เราก็ยิ้มๆ พยักหน้าไป เธอถามว่าทำไมเราไม่ค่อยพูดเลย เราบอกว่าเหนื่อย แต่เธออยากให้เราพูดอะไรบ้าง เล่าอะไรให้เธอฟังหน่อย เป็นนักเล่าไม่ใช่เหรอ? เรายิ้มแล้วคุยกับเธอไปเรื่อยๆ เธอน่ารักและมีเสน่ห์ แต่คนละแบบกับซาร่า เพราะฟรีด้าดูจะมีความห้าวกว่าและมั่นใจคนละแบบกับซาร่า เธอดูมีความห่าม ความดุ เฉียบขาดอยู่ในตัว แต่ลุคเธอก็สาวผมบลอนด์ตาฟ้าแบบใครเห็นก็ต้องชอบ ไม่ใช่ลุคแมนๆ หรือทอมบอยอะไรแบบนั้น

เธอเล่าให้เราฟังว่าเธอทำงานเกี่ยวกับกฏหมาย และสิทธิทั่วไป โดยเฉพาะเรื่องของเพศที่สาม LGBT เธอเล่าเรื่องผู้ชาย ผู้หญิง แฟนเก่า อะไรต่อมิอะไรให้ฟัง เธอถามว่าเราชอบผู้หญิงมั้ย ชอบแบบไหน เรายิ้มแล้วคิดในใจอยู่สักพักว่าพูดออกไปดีมั้ย เธอจะคิดอะไรมั้ย แล้วเราก็พูดไปว่า ‘ผมบลอนด์ ตาสีฟ้า’ วินาทีนั้นดูจะมีซัมติงกับคำพูดนั้นและกับแววตาที่เธอส่งมา เราถามเธอกลับบ้างว่าเธอล่ะ ชอบแบบไหน... เธอตอบกลับมาสั้นๆ ว่า ‘ตรงข้ามกับที่เธอพูดมา’ เรายิ้มให้กัน แต่สายตาเธอมันทำให้เราเขินจนเราต้องหันไปยกเบียร์ขึ้นดื่มต่อ เราหนาว เลยชวนเธอเข้าไปนั่งข้างใน นั่งไปได้สักพักเราก็นึกขึ้นได้ว่า... ชิบหายละ เราลืมนัดกับมิแรนด้าไว้ ไปขอเค้านอนแท้ๆ นัดเค้าแล้วก็ลืมอีก เราเลยส่งข้อความไปว่าขอโทษที่ไปเที่ยวด้วยไม่ได้ นี่ดึกแล้วเธอจะนอนรึยัง เราอยู่กับเพื่อน เดี๋ยวจะรีบกลับไปนะ... รอแล้ว รออีก เธอก็ไม่ตอบ เราแอบกังวลว่าเธอจะโกรธเรารึเปล่า เอาไงดีเนี่ย เรารีบกินเบียร์ให้หมดแล้วบอกฟรีด้าว่าไปกันเถอะ เราเลยออกจากร้าน เธอพาเราเดินเข้าไปใน Gamla Stan พาเดินไปเรื่อย ผ่านร้านสวยๆ ผ่านที่มืดๆ แต่ทุกอย่างที่นี่สวยและดูอบอุ่น ถ้ามาช่วงหน้าหนาวหรือคริสต์มาสน่าจะโรแมนติกน่าดู ในที่สุดเราก็ไปนั่งกันที่ม้านั่ง ฟรีด้านั่งมองเราที่ยังคงกังวลเรื่องมิแรนด้า ‘ถ้าเธอคิดมากขนาดนั้น ก็ส่งข้อความไปหาเค้าอีกรอบสิ’ เธอพูด ‘จะดีเหรอ แต่เธออาจจะนอนไปแล้วก็ได้นะ’ เราลังเล ไม่รู้จะทำไงดี ‘ส่งไปเหอะ ไม่งั้นก็ไม่ต้องกลับ เธอไปนอนที่ห้องชั้นได้ ไม่ต้องกลัว’ ฟรีด้าพูด เราสนใจนะ แต่เราเกรงใจมิแรนด้า ไปขอเค้านอนด้วยแท้ๆ แต่กลับกลายเป็นว่าในที่สุดก็ไปนอนกับคนอื่น ปล่อยให้เธอรอไปดื้อๆ อย่างงั้นน่ะเหรอ? ‘รีบตัดสินใจสิ ไม่งั้นไม่ทันรถไฟเที่ยวสุดท้ายนะ เธอจะเอายังไง’ ‘อืม... ยังไงเราก็จะกลับ... แต่คงไม่ใช่ตอนนี้’ เอาอีกแล้วววว นิสัยเสียกำเริบ เวลาอยู่กับใครเราก็จะติดใจ ไม่อยากกลับ ทั้งที่รู้ว่ารถไฟเที่ยวสุดท้ายกำลังจะหมดในอีกยี่สิบนาทีข้างหน้านี้ เดินไปอีกหน่อยก็ถึงสถานีแล้ว แต่เราไม่ยอมลุก เรารู้สึกว่าที่นี่สวยเหลือเกิน ถึงแม้ว่าจะมืดไปนิด หนาวไปหน่อย แต่ทุกอย่างมันสวยงามมาก เราลืมซาร่าไปชั่วขณะ ฟรีด้าหันมามองหน้าเราแล้วยิ้ม ก่อนที่เธอจะพูดอะไรบางอย่าง และบางสิ่งก็เกิดขึ้น... 

แล้วเราก็ตกรถไฟ...

พอตกรถไฟ เราเลยเดินมาที่ป้ายรถบัส (รถเมล์นั่นแหละ) กับฟรีด้า เธอพยายามหาในเว็บว่ารถสายไหนจะกลับไปที่ St. Eriksplan ที่เราอยู่ เพราะมันก็ไกลถ้าจะเดินไป ถึงสต๊อกโฮล์มจะเล็กกว่ากรุงเทพมากๆๆๆ ก็เหอะ แต่พอหาเจอแล้วเราก็ต้องปวดหัวเพราะมันต้องนั่งหลายสาย ไปต่อตรงนู้นตรงนี้อีก (จริงๆ อาจไม่ยากมากขนาดนั้น แต่ตอนนั้นเหนื่อยมาก ขี้เกียจแล้ว) แต่มันไม่มีทางอื่นแล้ว เรามองไปที่แท็กซี่ ฟรีด้าพูดว่าถ้าจะนั่งแท็กซี่ต้องคิดดีๆ นะ เพราะจากนี่ไป St. Eriksplan ราคาอาจถึง 30 ดอลลาร์เลยนะ.. เราก็คำนวณในใจเบาๆ แทบจะเป็นลม เกือบพัน... โอ๊ยยย นี่เราทำอะไรลงไป ทำไมต้องทำตัวแบบนี้ ทำไมรถไฟต้องหมดเร็ว ทำไมๆ เราเลยลังเลอยู่สักพักว่าจะเอาไง ฟรีด้าถามย้ำเราหลายรอบว่าเราจะไปค้างที่บ้านเธอมั้ย ไม่มีอะไรต้องกลัวจริงๆ เธอมีที่นอนให้ นอนบนโซฟาก็ได้ (เหรอออ) เราปฏิเสธ เพราะนี่ตีหนึ่งกว่าแล้ว กลับไปบ้านมิแรนด้าก็น่าเกลียดพอแล้ว ถ้าจะไม่โผล่ไปเลยเธอคงกังวลไม่น้อยและเสียมารยาทมาก เราเลยเลือกที่จะกลับไป จนในที่สุดฟรีด้ารอไม่ได้แล้วเพราะรถบัสของเธอมาแล้ว เราเลยบอกลากัน เธอจูบเราก่อนไปแล้วมองเราด้วยสายตาเป็นห่วง แต่เราไม่มีปัญหาอะไร เราเลือกแล้ว... ในที่สุดเราก็เดินไปขึ้นแท็กซี่ที่คนขับเป็นป้าซิ่งๆ ฟังเพลงเก๋าๆ นั่งรอเราอยู่ ‘ไป St. Eriksplan ค่ะ’ ป้าพยักหน้ารับ เราปิดประตู คุยกับป้าไปตลอดทาง เราบอกว่าเรามาจากเมืองไทย ป้าบอกว่าชอบเมืองไทย อยากไป ยังไม่เคยไป ไว้สักวันจะไป เราบอกว่ายินดีมาก และในที่สุดเราก็มาถึง... เหลือบมองราคาและคำนวณเป็นเงินไทยในหัว บร๊ะเจ้า... มันถูกกว่าที่ฟรีด้าบอก! แต่... เจ็ดร้อยกว่าบาทไทยจ้าาาาาาา บทเรียนนี้จะจดจำไปอีกนาน อย่าขึ้นแท็กซี่ในสต๊อกโฮล์มอีก!!!!! 

ปล. ตอนกลับถึงบ้าน มิแรนด้านอนหลับไปแล้ว แต่เราส่งข้อความไปและเธอก็เดินมาเปิดประตู เรารู้สึกผิดมากกกกกกก ได้แต่ขอโทษนางรัวๆๆๆ แต่นางก็ได้แต่พูดว่า ไม่เป็นไรๆๆๆๆ เราเปลี่ยนเสื้อ แปรงฟันเข้านอนแบบตัวลีบๆ เกรงใจมากกก พร้อมด่าตัวเองในใจ ยอมรับแต่โดยดีถ้านางจะเกลียด... ผิดไปแล้วจ้าาาา 

to be continue on the next episode!
โปรดติดตามตอนต่อไป..

หมายเหตุ : ชื่อฟรีด้า เป็นนามสมมุติ เนื่องจากมีเหตุผลบางอย่าง ส่วนคนอื่น คือชื่อจริงๆ ทั้งหมด

จะว่าไป อ่านตอนก่อนหน้ารึยังเอ่ยยย

ตอนที่ 0 (แรกสุด)
http://mayajett.blogspot.com/2015/09/mj-random-journey-europe-sweden-part-0.html

ตอนที่ 1-1
http://mayajett.blogspot.com/2015/09/mj-random-journey-europe-sweden-part-1.html

ตอนที่ 1-2

ตอนที่ 1-3 (เรื่องรักๆ ตอนแรกสุด)

You Might Also Like

0 comments